Nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu Huế là kinh đô của lễ hội và ẩm thực, thành phố du lịch “sáng và sống”; năm vừa qua, du lịch Huế đã tạo ra và đưa vào khai thác được một số sản phẩm, hoạt động du lịch mới, thu hút lượng lớn du khách đến Huế. Đây là cơ sở và động lực để tỉnh tiếp tục đầu tư, triển khai các kế hoạch phát triển du lịch- dịch vụ
Trong năm 2018, sẽ có thêm nhiều dự án bảo tồn, tu bổ di tích quan trọng trong khu Di sản Huế được triển khai.
Ngày 03/01/2018, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa ban hành “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch” trên địa bàn tỉnh.
Chính phủ lên kế hoạch mở hàng loạt đường bay thẳng đến các nước nhằm tạo sự đột phá trong phát triển du lịch.
Thừa Thiên Huế tiếp tục đầu tư, triển khai các kế hoạch phát triển du lịch – dịch vụ trong năm 2018 và những năm tiếp theo nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu Huế là kinh đô của lễ hội và ẩm thực, thành phố du lịch “sáng và sống”.
Trong năm 2017, Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu các thị trường có khách du lịch đến Huế với 207.783 khách chiếm 25,5%.