Văn hóa - Giáo dục

Nếu ý kiến thỏa đáng, Bộ GD-ĐT sẽ tách môn sử thành môn độc lập

Đang có một cuộc tranh luận sôi nổi về vị trí môn sử trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Bộ GD-ĐT dự kiến tích hợp môn sử, còn nhiều ý kiến đề nghị đó phải là môn học độc lập, bắt buộc. PGS Đỗ Ngọc Thống, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT; Bộ phận thường trực Đổi mới chương trình GDPT đã trao đổi về vấn đề này.

Giáo sư Phan Huy Lê thất vọng với cách thức tích hợp môn Lịch sử

Lắp ghép một ít nội dung lịch sử rồi cho là môn Lịch sử đã được tích hợp, hoàn toàn thiếu cơ sở khoa học.

Đại học chuẩn quốc gia: Xét sao cho đúng?

Để xét chuẩn đại học, cần có lộ trình cụ thể để tránh bệnh thành tích, sự đối chọi giữa chuẩn mới với các chuẩn hiện hành.

Tuyên dương 122 học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc

Sáng 7/11, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh người dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2015.

Tái bản sách nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Nam Cao

Nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Nam Cao (1915 – 2015), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt hai ấn bản mới của tiểu thuyết “Sống mòn” và tập truyện ngắn “Đôi mắt”.

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2016: Nên để các trường tự chủ?

Các trường đại học góp ý, Bộ Giáo dục và Đào tạo nên rút ngắn thời gian và giao trọn vẹn quyền tự chủ cho các trường.