Văn hóa - Giáo dục

Sân khấu hóa môn Ngữ văn: Đâu là điểm dừng?

Việc sân khấu hóa môn Ngữ văn cần xác định đâu là ngưỡng an toàn để người dạy, người học không đi quá xa trong quá trình thăng hoa cùng nghệ thuật.

Không chấp nhận kháng cáo thu hồi bằng tiến sĩ ông Hoàng Xuân Quế

TAND cấp cao Hà Nội không chấp nhận việc kháng cáo quá hạn của Bộ trưởng GD&ĐT với bản án hành chính sơ thẩm về vụ kiện thu hồi bằng tiến sĩ của TAND TP Hà Nội.

“Bộ GD-ĐT rất đau lòng về nạn bạo lực học đường”

Thứ trưởng GD-ĐT: Với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục trước những sự việc bạo lực học đường xảy ra, Bộ GD-ĐT cảm thấy rất đau lòng.

Mỗi môn học nên có một hay một số sách giáo khoa?

Nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội bày tỏ quan điểm khác nhau. Có ý kiến đề nghị xây dựng một chương trình, một bộ sách giáo khoa chung cho cả nước; ý kiến khác cho rằng mỗi môn học cần có một hoặc một số sách giáo khoa để phù hợp đối tượng, ...

“Ngôi nhà chung” của cộng đồng người Việt ở châu Âu

Hơn 10 năm qua, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã thực sự trở thành cầu nối giữa cộng đồng người Việt ở đây cũng như châu Âu với Tổ quốc thông qua nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch...

Các Bộ đồng quan điểm xử lý “nhân văn” vụ gian lận điểm thi

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, trong số các học sinh được điều chỉnh điểm, có những em do người lớn tham gia chứ không phải do học sinh.