Theo GS.TS. Lê Đức Ngọc, Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi THPT Quốc gia hiện nay còn nhiều hạn chế, trong đó, có việc phân quyền không hợp lý. “Chúng ta đang phân quyền cho địa phương rất lớn, từ tổ chức thi, coi thi, chấm thi đến công nhận tốt nghiệp nên xảy ra tiêu cực rất lớn như ở Hòa Bình, Sơn La”, ông nói.
Thủ tướng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT yêu cầu nghiên cứu, xử lý thông tin về gian lận điểm thi như báo chí nêu và báo cáo Thủ tướng.
Kỳ thi THPT được đề xuất tổ chức 2 lần/năm và có thể 3 lần/năm, do Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm tổ chức thi; thí sinh được lựa chọn thời điểm thi phù hợp.
Sáng 23.4, Viện Đo lường đánh giá phát triển giáo dục tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình đánh giá để công nhận tốt nghiệp THPT cho Việt Nam”. PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Chủ nhiệm thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu đề xuất phương ...
Hơn 30 câu chuyện của các lưu học sinh, nghiên cứu sinh nhiều đại học danh tiếng trên thế giới trong nhiều lĩnh vực như báo chí, ngoại giao, giáo dục, kiến trúc, marketing, luật… “Gần như là nhà” mang đến cái nhìn đa diện về người trẻ Việt hiện ...
Nhiếp ảnh được ví như con mắt thứ ba, là bộ nhớ hình ảnh của con người về cuộc sống được ghi lại một cách chân thực nhất. Mỗi khoảnh khắc nhà nhiếp ảnh thu vào ống kính của mình, một câu chuyện đời thường đã được lưu lại cùng thời gian. ...