Để thực hiện, Kế hoạch đã đề ra các nhiệm vụ như: Xây dựng và quản lý thương hiệu các loại hình ẩm thực đặc trưng Huế: Ẩm thực cung đình, Ẩm thực dân gian, Ẩm thực chay, Ẩm thực đường phố, ẩm thực đầm phá…; Quy tụ được những người có tâm, có tầm, có nghề, có kiến thức, có sự hỗ trợ bằng chính sách phục hồi đúng chất lượng những món ăn vốn được xem là di sản; - Hình thành các tour du lịch thưởng thức món ăn Huế: ăn đêm, ẩm thực đường phố, ẩm thực đầm phá, các loại bánh Huế, chè Huế, cơm Huế dân gian và cung đình, ẩm thực chay; Tổ chức các tour khám phá ẩm thực Huế: vùng nguyên liệu sạch, nghệ thuật nấu ăn của người Huế, trải nghiệm đi chợ và nấu ăn kiểu Huế, món Huế; Tổ chức những lễ hội ẩm thực Huế; Tổ chức đào tạo, các cuộc thi đầu bếp giỏi; Xây dựng Bảo tàng ẩm thực Huế, tư liệu sách và sản phẩm quảng bá ẩm thực Huế. Thời gian thực hiện Kế hoạch trong 3 năm, từ 2018 - 2020. (SDL)