163
+ aa -

Văn hóa - Giáo dục - Du lịch

Cập nhật lúc : 02/01/2024 22:56
Chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024
Sáng 01/1, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài và Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế tổ chức “Chương trình chào đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2024”. Hoạt động nhằm thể hiện sự mến khách của người dân Cố đô Huế đối với du khách vào ngày đầu năm mới 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tham dự.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2024 như: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội Chào Hè và đặc biệt là Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”... Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” đến với du khách trong và ngoài nước.

Năm 2023, Thừa Thiên Huế đón 3,2 triệu lượt khách (tăng 56% so với năm 2022), trong đó đáng chú ý là lượng khách quốc tế tăng mạnh với 1,2 triệu lượt (tăng 361% so với năm 2022, khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36.8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%). Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Để đạt được chỉ tiêu đó, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành Du lịch tỉnh có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm Văn hóa - Di sản; Sinh thái, Biển - Đầm phá; Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; Tâm linh; Ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP; Hội nghị hội thảo; trong đó du lịch Văn hóa - Di sản là chủ đạo. Tiếp tục phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài.

Nguyễn Thúc Nhân