897
+ aa -

Kinh tế

Cập nhật lúc : 19/03/2015 16:25
Thừa Thiên Huế đẩy mạnh xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử
Theo kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử năm 2015 vừa được UBND tỉnh phê duyệt, có nhiều hoạt động thiết thực sẽ được thực hiện nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiệu thụ ra nước ngoài.
Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và miền núi tại huyện Phong Điền

Theo đó, hội chợ Khuyến mại Huế 2015 diễn ra vào tháng 8; tham gia các hội chợ, triển lãm có quy mô lớn trong nước và nước ngoài như Hội chợ Quốc tế về hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam (Lifestyle) tại thành phố Hồ chí Minh (tháng 4), Hội chợ quốc tế nhịp cầu xuyên Á Quảng Trị 2015 (tháng 7), Hội chợ thương mại Việt – Lào 2015 (tháng 7).

Trong tháng 8/2015, sẽ tổ chức chương trình Tháng bán hàng khuyến mại và 2 Điểm vàng khuyến mại hàng Việt với nhiều chương trình khuyến mại hàng Việt.

Từ tháng 6 đến tháng 9 sẽ tổ chức 06 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; đồng thời tỏ chức hội thảo, tập huấn về xúc tiến thương mại nhằm nâng cao các kỹ năng về xúc tiến thương mại, văn minh thương mại.

Việc phát triển thương mại điện tử sẽ tập trung cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có, hình thành sàn giao dịch điện tử cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế; kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử uy tín và xây dựng website nhằm ứng dụng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng môi trường kinh doanh, xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại điện tử.

Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và phát triển thị trường một số sản phẩm địa phương, trong đó có Trà rau má Quảng Điền; đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương vào các kênh phân phối lớn, các siêu thị, hệ thống siêu thị; hỗ trợ tiếp cận, gia nhập thị trường 5 sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, quà tặng, hàng lưu niệm đạt giải các cuộc thị, các sản phẩm đặc sản đã được công nhận.

Tổng kinh phí thực hiện là 1,55 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí xúc tiến thương mại địa phương hơn 1 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia hơn 500 triệu đồng.


Song Trần