Theo đó, thành phố Huế tập trung thực hiện các giái pháp hỗ trợ thương mại để đạt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 15% so với năm 2014; giá trị sản xuất hàng xuất khẩu đạt 90 triệu USD.
Cụ thể sẽ đẩy mạnh quy hoạch mạng lưới chợ như: tìm quỹ đất xây dựng chợ Thủy Xuân; đưa vào hoạt chợ đầu mối Phú Hậu; xây dựng phương án nâng cấp chợ An Cựu, chợ Cồn và chợ Phước Vĩnh; lập đề án xây dựng và phát triển chợ Đông Ba; triển khai dự án trung tâm thương mại Wincom Hùng Vương, trung tâm thương mại số 02 Nguyễn Tri Phương…
Đẩy mạnh công tác quản lý chợ, nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng mạng lưới chợ hiện có theo hướng văn minh thương mại; thí điểm việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ tại chợ đầu mới Phú Hậu, chợ Thông và chợ Thủy Biều.
Đồng thời, chú trọng phát triển các điểm kinh doanh thương mại phục vụ du lịch như trung tâm giới thiệu sản phẩm đúc đồng Huế, trung tâm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu; xây dựng đề án tổ chức phố đêm phục vụ du lịch tại các tuyến đồng Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão.
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm kẹo Mè xửng Huế; phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh công tác dự báo thị trường, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường tiệu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế.
Song Trần