Các chính sách tại Quy định này dành cho các nhà đầu tư trực tiếp kinh doanh vận chuyển hàng không, các nhà đầu tư kinh doanh thuê bao máy bay mở đường bay mới đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (sau đây gọi tắt là nhà đầu tư) có cam kết duy trì đường bay, có kế hoạch bay chi tiết trong thời hạn tối thiểu từ 06 tháng trở lên với tần suất tối thiểu 02 chuyến/tháng.
Quy định này không áp dụng đối với tuyến bay Nội Bài - Phú Bài, Tân Sơn Nhất - Phú Bài; những tuyến bay đã có nhà đầu tư mở mới và đang duy trì hoạt động.
Cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí kinh phí thực hiện quảng bá giới thiệu đường bay, hãng bay, các chương trình tham quan, du lịch liên quan đến đường bay trên truyền thanh, truyền hình, mạng internet, báo giấy, tờ rơi, điện thoại di động, hộp thư điện tử công vụ, một số điểm quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo nội dung thỏa thuận giữa nhà đầu tư và tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ kinh phí và phối hợp cùng nhà đầu tư và các đối tác liên quan tổ chức đón tiếp các đoàn khách du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị (gọi tắt là du lịch Famtrip).
Mức chi kinh phí quảng bá và hỗ trợ đón tiếp du lịch Famtrip do Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định dựa trên tần suất, thời lượng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên báo giấy và khả năng cân đối ngân sách trong năm của tỉnh.
Giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý (Đại Nội, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức) cho khách trên các chuyến bay thông qua doanh nghiệp khai thác đường bay mới.
Hỗ trợ 100% chi phí trung chuyển hành khách bằng xe bus từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế và ngược lại.
Tạo điều kiện để các nhà đầu tư mở mới đường bay cùng các hãng lữ hành là đối tác chiến lược trong việc mở đường bay được hỗ trợ miễn phí điểm giao dịch, văn phòng tại số 01 Phạm Hồng Thái (Trung tâm Thông tin du lịch và Hỗ trợ du khách) hoặc một địa điểm phù hợp do nhà đầu tư lựa chọn, mức hỗ trợ tối đa cho hãng (10 triệu đồng/tháng; tổng kinh phí không quá 120 triệu đồng/năm và mỗi hãng chỉ được hỗ trợ 01 văn phòng cho tất cả các đường bay).
Tùy tính chất, quy mô, tần suất đường bay và tình hình thực tế huy động nguồn lực, Ủy ban nhân dân tỉnh xin ý kiến của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ bù lỗ đường bay từ Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm đầu mối để kết nối các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, xây dựng giá ưu đãi cho các chương trình tham quan sử dụng đường bay, nhằm giảm giá buồng, phòng và các dịch vụ khác cho các hành khách của đường bay, tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất cho việc duy trì và phát triển đường bay.
Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc đảm bảo các điều kiện hạ tầng để đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách; đồng thời, có cơ chế phí cất cánh, hạ cánh hợp lý, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư.
Theo Quy định này, thời hạn áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho từng nhà đầu tư là 01 năm. Thời điểm bắt đầu hưởng chính sách này tính từ ngày nhà đầu tư tổ chức chuyến bay đầu tiên đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài. Chuyến bay thuê bao từ thành phố Băng Cốc, Thái Lan đến thành phố Huế đã mở mới vào ngày 18/3/2015 được áp dụng chính sách này tính từ ngày mở mới. Quy định cũng nêu rõ, tùy điều kiện cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh có thể đề xuất Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất gia hạn thời gian áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ này cho một số đường bay mở mới có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài các chính sách ưu đãi và hỗ trợ theo Quy định này, nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật hiện hành. |
L.X.Trà