Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng của các mặt hàng có giá trị gia tăng cao như thủy sản chế biến, xơ sợi dệt,… Các nhóm hàng xuất khẩu chủ yếu gồm có: Công nghiệp chế biến đạt 596,87 triệu USD, tăng 14,56% và chiếm tỷ trọng 89,44%; nông, thuỷ sản 51,34 triệu USD, tăng 33,58% và chiếm 7,69%; các hàng hóa khác như hương và bột hương, bia, rượu sakê, hàng thủ công mỹ nghệ, bao bì xi măng,... 19,09 triệu USD, tăng 57,91% và chiếm 2,86%. Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất ước đạt 326,84 triệu USD, tăng 14,83%, chiếm tỷ trọng 49,0%.
Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 434,32 triệu USD, tăng 13,91%; trong đó: khu vực doanh nghiệp trong nước ước đạt 222,25 triệu USD, tăng 35,48%; kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài 212,07 triệu USD, giảm 2,38%. Các nhóm hàng cần nhập khẩu ước đạt 371,27 triệu USD, tăng 10,69% và chiếm tỷ trọng 85,48%. Nhóm hàng cần kiểm soát nhập khẩu ước đạt 7,93 triệu USD (linh kiện phụ tùng ô tô), tăng 11,65%; nhóm hàng hóa khác (thạch cao, thép, hóa chất, linh kiện điện tử, nguyên phụ liệu sản xuất bia),... ước đạt 55,12 triệu USD, tăng 42,19%. Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất.
Lương Xuân Trà