368
+ aa -

Kinh tế

Cập nhật lúc : 22/12/2016 08:32
Hội nghị kết nối, phát triển thị trường sản phẩm nông sản, đặc sản, hàng thủ công mĩ nghệ
Chiều ngày 21/12, Sở Công thương tổ chức hội nghị kết nối, phát triển thị trường sản phẩm nông sản, đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng nông sản và các nhà phân phối hàng, doang nghiệp tiêu thụ trong nước.

Đây là lần thứ hai, Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối, phát triển thị trường hàng nông sản trong năm 2016. Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Theo, qua hội nghị lần đầu được tổ chức, đến nay nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản truyền thống của tỉnh đã có thị trường tiêu thụ với số lượng tương đối lớn; điển hình là Siêu thị Coopmart Huế đã khai thác được trên 20 nhà cung cấp tại tỉnh và siêu thị Big C Huế hiện đang có trên 10 nhà cung cấp hàng nông sản, đặc sản và thủ công mỹ nghệ của tỉnh. Bênh cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tìm kiếm được các đại lý, nhà phân phối ngoài tỉnh như cơ sở sản xuất thực phẩm Tâm Huế, Trà cung đình Đức Phượng, dầu tràm Lộc Thủy…

 

 

Năm 2017, Sở Công Thương tiếp tục xúc tiến và đẩy mạnh kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản khác như mắm, nước mắm, tôm chua, vịt trời, thịt heo rừng nuôi, gạo chất lượng cao, các loại nấm… Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tạo lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác, liên kết lâu dài. 

 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ, cho rằng, không có thị trường thì các làng nghề, cơ sở sản xuất hàng nông sản sẽ mai một, vì vậy hoạt động kết nối giữa nhà sản xuất và phân phối là rất quan trọng. Kết quả bước đầu của việc kết nối tại hội nghị lần này sẽ mở ra cơ hội tốt cho hàng nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ truyền thống Huế tiếp cận thị trường, qua đó, tạo vị trí xứng đáng trên thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu ra ngoài nước.


Sông Hương