Việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn huyện Phong Điền nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng, có giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất để mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó, có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển; đồng thời, lựa chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện tham gia bình chọn cấp tỉnh và cấp khu vực.
Các thành viên Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn
Qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện có 11 đơn vị tham gia đăng ký bao gồm 03 bộ sản phẩm và 15 sản phẩm thuộc 07 xã trên địa bàn. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia bình chọn năm 2021 trên địa bàn huyện Phong Điền gồm: Bộ sản phẩm Tinh hoa miền Hương Ngự của Công ty TNHH MTV Hoa Nén; Bộ sản phẩm từ đài hoa Atiso đỏ của Công ty TNHH MTV SX TM và DV Chichago; Tinh dầu tràm Linh Đan của Hộ kinh doanh tinh dầu Tràm Linh Đan; Tinh bột nghệ, tinh bột sắn dây Hằng Hương của Hộ kinh doanh Hằng Hương; Bình vôi, bình rượu trói buộc của Hộ kinh doanh cơ sở Gốm Phước Tích; sản phẩm túi xách và mũ phớt lỗ của Hộ kinh doanh Cỏ bàng NX; Bộ sản phẩm: Combo tinh dầu thiên nhiên NEO của Công ty CP ĐTPT Công Thành; Tương măng Viễn Diệu của hộ kinh doanh Viễn Diệu; Tinh dầu Tràm, Sả, Hoa ngủ sắc Thanh Vui của hộ kinh doanh Thanh Vui; Tinh dầu Tràm, Sả Anh Chiến của hộ kinh doanh Lê Văn Chiến và Tinh dầu Tràm, Sả Thái Thiện của hộ kinh doanh Trần Ngọc Thái.
Ông Hồ Đôn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kết nối, giúp sản phẩm CNNT tiếp cận với thị trường, trong thời gian tới, Huyện sẽ kết nối và ưu tiên lựa chọn và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm CNNT và hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động kết nối thị trường trong và ngoài địa phương để giúp các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh tìm kiếm đối tác, cơ hội kinh doanh; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, hội thảo để quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, công nghiệp công nghệ cao vào hoạt động sản xuất kinh doanh ; từng bước hình thành các mô hình sản xuất tiêu thụ theo chuỗi giá trị, trong đó có sự liên kết chặt chẽ giữa cơ sở cung cấp nguyên liệu đầu vào - doanh nghiệp sản xuất - nhà phân phối đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Văn Bốn