Theo đó, Ban tổ chức đã ký hợp đồng quảng bá trực quan với Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng (trị giá tương đương 2 tỷ đồng); ký hợp đồng tài trợ danh vị Đồng với các ngân hàng: BIDV, Vietcombank và Vietinbank (mỗi ngân hàng tài trợ 1 tỷ đồng).
Đây là 4 nhà tài trợ truyền thống của Festival Huế. Với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tham gia tài trợ Festival Huế từ năm 2008; với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đồng hành từ Festival Huế 2010; riêng Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng đã tham gia tài trợ cho Festival Huế từ năm 2014.
Festival Huế 2022 là lễ hội đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Lễ Ban Sóc vào 1/1/2022 tại Ngọ Môn - Đại Nội Huế, kết thúc bằng Chương trình Countdown ngày 31/12/2022. Điểm nhấn là Festival văn hóa, nghệ thuật quốc tế vào cuối tháng 6, kết hợp với một số chương trình, lễ hội đã tạo thương hiệu tại các kỳ Festival Huế trước đây.
Tại lễ ký kết tài trợ cho Festival Huế 2022, Công ty Quảng cáo Lê Nguyễn Đà Nẵng, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng Vietinbank đều mong muốn góp một phần công sức phát triển ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, nâng tầm thương hiệu Festival Huế; qua đó, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tốt hơn, đến được với công chúng trong và ngoài nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, Festival Huế 2022 tiếp tục khẳng định sức lan tỏa và khả năng hội nhập của một lễ hội văn hóa, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các vùng miền trong cả nước và khắp các châu lục đến giao lưu, trình diễn, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn, ghi nhận sự quan tâm, đóng góp của các đơn vị tài trợ. Sự đồng hành của các đơn vị tài trợ sẽ đóng góp vào sự thành công cho các kỳ Festival.
Ngọc Minh