“Từng đơn vị chức năng của trung tâm lựa chọn, bố trí, sắp xếp cán bộ tại các bộ phận có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, phong cách làm việc gần gũi, thân thiện với cơ quan, tổ chức người dân, doanh nghiệp. Bảo đảm tính hiệu quả, kịp thời, công khai, minh bạch trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Lấy chỉ số cải cách hành chính làm cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của Công an các đơn vị, địa phương và người đứng đầu”, Đại tá Lê Quốc Hùng quán triệt.
Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh đóng tại địa chỉ 50 Trần Cao Vân, phường Phú Hội (TP. Huế). Mọi công dân, doanh nghiệp đến đây giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến cấp hộ chiếu - giấy thông hành; đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; cấp giấy chứng minh nhân dân; xử lý vi phạm hành chính... không chỉ được các bộ phận của trung tâm giải quyết nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi, mà còn được miễn phí giữ xe, nước uống. Mục tiêu của Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như của trung tâm là, phấn đấu đến năm 2020, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính công của Công an tỉnh đạt trên 95%.
Như vậy, việc đưa Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh đi vào hoạt động đã chấm dứt tình trạng người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều nơi mỗi khi cần giải quyết các thủ tục hành chính.
Anh Phong