Quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ được thực hiện nhanh gọn, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi. Cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại; không gian rộng rãi, bố trí khoa học; bảng biểu, sơ đồ hướng dẫn rõ ràng, thuận tiện cho người dân. Mọi hồ sơ đều được tiếp nhận và trả kết quả tại một đầu mối duy nhất, tạo sự thuận tiện và hạn chế tối đa phiền hà.
Chị Trần Thị Bảo Quyên, giáo viên Trường THCS và THPT Tây Sơn (Đà Lạt), đến Trung tâm để xin giấy xác nhận về quê nghỉ phép, chia sẻ: “Khi đến đây, tôi thấy không gian làm việc rộng rãi, thoáng mát; cán bộ tiếp đón nhiệt tình, hướng dẫn tận tình. Tôi cảm thấy rất hài lòng với cách phục vụ tại Trung tâm”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Lộc triển khai đồng bộ việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ hành chính, sử dụng phần mềm chuyên dụng và dịch vụ công trực tuyến. Cán bộ thao tác thành thạo, bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả. Các hồ sơ chuyên môn sâu như đất đai cũng được phối hợp xử lý trực tuyến với các phòng, ban chuyên môn cấp thành phố.
Công chức hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính.
Bà Cái Thị Cẩm Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã cho biết, để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã đã chỉ đạo Trung tâm tập trung ưu tiên giải quyết các thủ tục mà người dân thường xuyên thực hiện. Đồng thời, thành lập các nhóm hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi tối đa cho công dân khi đến giao dịch. Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, giúp người dân sớm nhận lại các hồ sơ đã từng nộp về huyện cũ một cách nhanh chóng và hiệu quả…
Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã hướng đến hiện đại hóa nền hành chính, lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, tinh gọn quy trình, minh bạch thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Mô hình hướng tới sự tiện lợi, chuyên nghiệp và thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và tổ chức khi đến làm việc.
Ngọc Hiếu