Từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/7/2025, Trung tâm phục vụ Hành chính công phường Phú Xuân đã tiếp nhận 3.039 hồ sơ, cụ thể: Tổng số hồ sơ đã giải quyết 2.831 hồ sơ (trong đó: giải quyết đúng hạn 2.672 hồ sơ). Tổng số hồ sơ đang giải quyết 208 hồ sơ (trong đó: đang giải quyết đúng hạn 199 hồ sơ).
Điều này thể hiện nỗ lực rất lớn của hệ thống chính trị cho đến từng cán bộ, công chức phường Phú Xuân. Theo Văn phòng UBND thành phố Huế, từ ngày 01 - 31/7/2025, thành phố tiếp nhận và giải quyết 44.825 hồ sơ thủ tục hành chính tại 40 xã, phường, trong đó tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 91,17%. Với những kết quả này, TP Huế giữ vị trí trong top đầu toàn quốc về giải quyết thủ tục, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến đến ngày 31/7 đạt 88,46%.
Thời gian tới, phường Phú Xuân tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất - kinh doanh, thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Thái Hùng