270
+ aa -

Chính trị - Xã hội

Cập nhật lúc : 17/04/2017 10:26
Lễ công bố thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc
Chiều ngày 14/4, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Hành chính công. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông. Về phía huyện có ông Nguyễn Chí Quang - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện.

Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc được thành lập theo Quyết định số 777/QĐ-UBND, ngày 15/3/2017 của Chủ tịch UBND huyện trên cơ sở của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trước, đồng thời được tăng cường số lượng biên chế và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.

 

Trung tâm Hành chính công huyện Phú Lộc sẽ là nơi tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức cá nhân; giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết đúng trình tự, thủ tục theo quy định; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Hành chính công; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong huyện thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông, trao đổi nghiệp vụ, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của UBND huyện.

 

 

Ngoài thực hiện thủ tục hành chính của huyện, các cơ quan Chi Cục thuế, Bảo hiểm Xã hội, Công an cũng sẽ tổ chức, tiếp nhận một số thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công của huyện.

 

Tại buổi Lễ, UBND huyện Phú Lộc cũng đã công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc và Quyết định bố trí công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công của huyện.

 

Phát biểu tại các Lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc huyện Phú Lộc sớm triển khai và đưa Trung tâm Hành chính công cấp huyện vào hoạt động. Đây là điều kiện để ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân.

 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Phú Lộc tập trung kiện toàn bộ máy Trung tâm Hành chính công; chú ý lựa chọn công chức có nhiều kinh nghiệm, am hiểu công việc, có tinh thần trách nhiệm cao để đưa vào làm việc tại Trung tâm; chú trọng đầu tư cơ vật chất, nâng cao số lượng và chất lượng dịch vụ công giải quyết tại Trung tâm; lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, phấn đấu giữ vững lá cờ đầu trong công tác cải cách hành chính.

 

Văn Nhân