960
+ aa -

Chính trị - Xã hội

Cập nhật lúc : 12/04/2017 11:10
Khai trương Trung tâm hành chính công Thành phố Huế
Sáng 12/4, UBND Thành phố đã khai trương Trung tâm Hành chính công và chính thức đưa Trung tâm vào hoạt động. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thành - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế; Nguyễn Xuân Hòa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thôn; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, cán bộ và nhân viên Trung tâm Hành chính công thành phố Huế.

Trung tâm Hành chính công thành phố Huế được thành lập trên cơ sở chuyển giao cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, kinh phí hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa của thành phố Huế. Trung tâm có 23 cán bộ, nhân viên do ông Hoàng Văn Quang giữ chức vụ giám đốc và bà Hoàng Thị Bích Ngọc, giữ chức Phó giám đốc Trung tâm.

 

 

Trung tâm Hành chính công thành phố Huế có các chức năng, nhiệm vụ chính như: Tổ chức việc tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân; Giải thích, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC đúng trình tự, thủ tục theo quy định; Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Hành chính công; Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, giao trả kết quả giải quyết TTHC; Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tiếp nhận, giải quyết TTHC; Thực hiện công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hành chính công; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết các TTHC liên thông...

 

 

Phát biểu tại các Lễ khai trương, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: khối lượng công việc Trung tâm hành chính công thành phố là rất lớn, trong đó có nhiều thủ tục như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đất rất phức tạp. Vì vậy, yêu cầu cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công và cả các ban, ngành liên quan của thành phố phải làm việc tâm huyết, trách nhiệm, để người dân và doanh nghiệp có cái nhìn thiện cảm và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm này. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, quyết tâm của thành phố là xây dựng một Trung tâm Hành chính công kiểu mẫu, đồng thời lưu ý: Trung tâm Hành chính công thành phố phải sắp xếp công việc hợp lý, làm việc không rập khuôn máy móc. Thành phố sẽ quan tâm tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ, tiền lương để cán bộ, nhân viên Trung tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 

 

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chúc mừng cán bộ, nhân dân thành phố từ này đã có một địa chỉ để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo mô hình hành chính công, đây là cơ sở để xây dựng chính quyền của dân trên tinh thần “chính quyền kiến tạo, chính quyền hành động”. Đồng chí Phan Ngọc Thọ cho biết, hiện nay, Trung tâm Hành chính công cấp huyện có 353 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, 29 thủ tục hành chính thuộc các cơ quan Trung ương như: Chi cục Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Công an đóng tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau khi khai trương và đưa vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công thành phố Huế cần nhanh chóng kiện toàn, ổn định và nâng cao năng lực về nghiệp vụ và tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ để cán bộ phải thực sự là “công bộc” của dân. Để làm được điều này, thành phố phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý, thay thế những cán bộ không đủ năng lực và phẩm chất nếu có. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý 4 vấn đề quan trọng mà thành phố phải quan tâm để vận hành Trung tâm một cách hiệu quả, đó là: nâng cao năng lực của các phòng ban; Hoàn thiện quy trình hoạt động, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động; Tăng cường cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đồng bộ và tuyên truyền vận động người dân hợp tác, phản hồi để từng bước hoàn thiện hoạt động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thước đo hiệu quả của Trung tâm Hành chính công chính là sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Muốn có điều đó, Trung tâm phải bảo đảm giải quyết các thủ tục nhanh, công khai, minh bạch, từng bước rút ngắn thời gian giải quyết theo quy định nhằm tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ Cải cách hành chính của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo.

 

Quang Phong