Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thị xã Phong Điền được nghe UBND thị xã trình bày tờ trình về việc thành lập và tổ chức lại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã và nghe Ban Pháp chế của HĐND thị xã trình bày báo cáo thẩm tra về việc thành lập và tổ chức lại các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã theo Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy. Bên cạnh đó, HĐND thị xã đã tiến hành thông qua kết quả phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp; xem xét tờ trình và tiến hành về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND thị xã Phong Điền khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) do đã chuyển công tác. Đồng thời, thảo luận và biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết về thành lập và tổ chức lại các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân thị xã Phong Điền; Nghị quyết giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp và Nghị quyết về việc chấp nhận cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND thị xã.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Phong Điền nhấn mạnh, những Nghị quyết vừa được HĐND thị xã thông qua là căn cứ, cơ sở pháp lý để tổ chức bộ máy đi vào hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Các đại biểu HĐND thị xã biểu quyết thông qua Nghị quyết về thành lập và tổ chức lại các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân thị xã Phong Điền
Để việc tổ chức triển khai các Nghị quyết của HĐND thị xã được kịp thời hiệu quả, ngay sau kỳ họp này, đồng chí Võ Văn Vui đề nghị Thường trực HĐND, UBND thị xã, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND thị xã, các cơ quan, ban, ngành, chính quyền các xã, phường tiếp tục bám sát Nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Quốc hôi, Chính phủ, của Thành ủy, UBND thành phố và Thị ủy Phong Điền để hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã.
Trên cơ sở các quy định của cấp trên, UBND thị xã nghiên cứu kịp thời ban hành các quy định về tổ chức bộ máy và nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của các cơ quan chuyên môn của cấp mình theo quy định của pháp luật đảm bảo các cơ quan, đơn vị theo mô hình tổ chức mới đi vào hoạt động ngay, liên tục, hiệu lực, hiệu quả. Các cơ quan sau sắp xếp làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, kịp thời tổng hợp, đề xuất giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sắp xếp đội ngũ cán bộ đảm bảo công tâm, khách quan đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ được giao; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức để đáp ứng lâu dài và yêu cầu nhiệm vụ sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy phải được tốt hơn... Thực hiện bàn giao nghiêm túc các hồ sơ, tài liệu, rà soát, bố trí trụ sở, tài chính, tài sản, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra lãng phí. Tuyên truyền thông báo, thông tin đầy đủ để Nhân dân biết được thay đổi về tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân về thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định pháp luật.
Trần Minh