Trên địa bàn huyện, lãnh đạo HĐND, UBND huyện thực hiện tiếp công dân định kỳ tại cơ sở 10 buổi tại 10 địa bàn UBND các xã, thị trấn. Lãnh đạo UBND huyện đã thực hiện 20 buổi tiếp công dân định kỳ với 45 lượt công dân đến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị; tiếp công dân thường xuyên của phòng tiếp dân và các địa phương, đơn vị đã tiếp 95 lượt công dân đến khiếu nại, kiến nghị, thỉnh cầu, phản ánh đề xuất xoay quanh các vấn đề về thực hiện chủ trương, đường lối chính sách liên quan đến thu hồi đất, đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng, kết cấu hạ tầng nông thôn, chế độ chính sách xã hội, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường... Qua công tác tiếp công dân, các kiến nghị, phản ánh của nhân dân được lãnh đạo các cấp, các ngành tiếp thu, giải thích hướng dẫn và chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết.
Năm 2014, UBND huyện, các cơ quan, ban ngành và UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 104 đơn khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị, phản ánh. Nội dung đơn thư liên quan đến kiến nghị, phản ánh lĩnh vực đất đại, về công tác thu hồi đất, đến bù giải phóng mặt bằng... Đã tiến hành thẩm tra, xác minh theo yêu cầu của Chủ tịch UBND huyện. Qua thẩm tra, xác minh đã báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh tham mưu UBND huyện ban hành các kết luận giải quyết, trả lời đơn theo đúng quy định.
Thực hiện Kế hoạch số 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, ngày 25/10/2013, UBND huyện Quảng Điền đã ban hành Kế hoạch về kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn. Trong đó, chú trọng đến một số địa bàn điểm nóng về tình hình đơn thư phức tạp, tồn động kéo dài, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu giải quyết dứt điểm, kịp thời không để xảy ra điểm nóng, không có đơn thư tồn động, phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện.
Hoàng Sơn