Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo tỉnh đã tiếp 4 lượt/4 công dân tham gia; các ý kiến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tập trung một số nội dung như chậm giải quyết cấp giấy quyền sử dụng đất, chế độ bảo hiểm sau khi nghỉ hưu do không đủ tuổi cơ cấu vào cấp ủy, chưa nhận đủ các chế độ sau khi nghỉ việc, đền bù đất cao su sau khi thu hồi để xây dựng Thủy Điện Thượng Lộ.
Sau khi nghe báo cáo từng vụ việc cụ thể từ Chủ tịch UBND xã Thượng Lộ và đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Nam Đông, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải thích rõ các nội dung công dân trình bày; đồng thời cho rằng, đây là các vụ việc mà địa phương đã nắm bắt, đang trong quá trình thụ lý và giải quyết, sẽ sớm có trả lời bằng văn bản cụ thể cho bà con.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, năm 2019, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng của toàn quốc (xếp thứ 13/63), trong đó chỉ số giải trình thuộc nhóm cao trong cả nước, điều này cho thấy công tác tiếp xúc, trả lời khiếu nại, kiến nghị được người dân và tổ chức được đánh giá cao. Đề nghị các địa phương, sở ngành, đặc biệt là từ cơ sở phải thường xuyên nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân, để có những tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời cho dân, tạo mọi điều kiện để người dân yên tâm lao động, sản xuất.
Ngọc Minh