184
+ aa -

Văn hóa - Giáo dục

Cập nhật lúc : 15/03/2017 09:29
Tân Đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt – Roberts: Vinh dự khi được quảng bá ViệtNam
“Tôi rất tự hào khi nhận quyết định trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam. Với vinh dự này, tôi có cơ hội giới thiệu tới toàn thế giới về văn hóa, vẻ đẹp tuyệt vời và kỳ vĩ của Việt Nam” - Đạo diễn Jordan Vogt - Roberts chia sẻ tại buổi Công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chiều 13.3.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định cho Đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts

“Chúng ta sẽ làm phim ở Việt Nam như thế nào?”


Đại sứ du lịch Jordan Vogt - Roberts, đạo diễn phim Kong - Đảo đầu lâu (Kong: Skull Island) chia sẻ: “Khi mới đặt chân đến ViệtNam, tôi chịu áp lực phải làm phim hấp dẫn và chuẩn bị khối lượng công việc lớn để quay phim ở một nơi mới. Nhưng khi làm rồi, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc. Trên hành trình đến điểm quay, ngắm bối cảnh xung quanh, tôi thấy đây là khung cảnh tuyệt vời. Chắc chắn là khi xem phim, nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của ViệtNam. Chúng tôi muốn tạo ấn tượng cho khán giả, khiến họ ngỡ ngàng bởi trên thế giới này có nơi đẹp như vậy. Tôi từng đi khảo sát nhiều địa điểm, nơi nào tôi cũng thấy những nét đặc biệt. Sau khi hoàn thành bộ phim, quay lại khám phá hang Sơn Đoòng, tôi thấy đây là địa danh chỉ có một trên thế giới, qua đó tôi có ý tưởng, tư liệu trong đầu để chuẩn bị cho những tác phẩm mới...”.

 

Trong quá trình chuẩn bị và quay phim Kong - Đảo đầu lâu, Jordan Vogt - Roberts và đoàn làm phim đến nhiều địa danh, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm văn hóa Việt Nam, thưởng thức nhiều món ăn. Cảm xúc yêu mến đất nước này ngày càng lớn hơn trong tâm trí và đó là lý do anh đã vui vẻ nhận lời trở thành Đại sứ du lịch ViệtNam. Trước đó, dù chưa đảm nhiệm cương vị này, anh cũng đã tích cực giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè, đồng nghiệp và khán giả qua truyền thông, mạng xã hội... “Có lẽ trong thời gian tới, nhiệm vụ của tôi là làm rõ vẻ đẹp, sự tuyệt vời của nơi đây. Và một trong những công việc tôi tập trung là giới thiệu và đưa các nhà làm phim tài năng Holywood đến Việt Nam, nói cho họ biết những trải nghiệm làm phim chúng tôi có, giúp họ tìm cảnh đẹp để có những siêu phẩm, những bộ phim đặc biệt về Việt Nam, làm tại Việt Nam trong thời gian tới. Tôi sẽ giúp họ thay đổi quan niệm, thay vì thắc mắc: Có nên làm phim ở ViệtNam không? sẽ chuyển thành: Chúng ta sẽ làm phim ở ViệtNam như thế nào?... từ đó góp phần đưa ViệtNam trở thành điểm đến của các nhà làm phim.

 

Jordantiết lộ, trước khi nhận vinh dự này, anh từng có ý tưởng chuyển tới ViệtNamsinh sống và làm việc. Và nay, để làm tốt nhiệm vụ Đại sứ du lịch ViệtNam, anh đã quyết định bán căn nhà tạiLos Angeles, Mỹ để chuyển tới đây. “Tôi muốn ở gần để hiểu về truyền thống văn hóa, đất nước này. Đến ViệtNam, tôi tìm thấy điều mình luôn cảm thấy thiếu. Tôi có cảm giác như quay trở về nhà”.

 

Cơ hội cho du lịch và điện ảnh Việt


Phát biểu tại lễ công bố và trao quyết định, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đánh giá: Kong: Skull Island - phim bom tấn đầu tiên của Hollywood được quay tại Việt Nam vừa ra mắt đã cho thấy tinh hoa điện ảnh Mỹ và vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam tạo ra sự hòa quyện tuyệt vời. Các cấu tạo đá vôi như siêu thực ở vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng đẹp ngoài sức tưởng tượng; phong cảnh hùng vĩ ở Ninh Bình, Quảng Bình hiển hiện trong phim đã giới thiệu tới khán giả toàn thế giới vẻ đẹp thiên nhiên đẹp ngoạn mục ở ViệtNam. “Với những gì làm trong bộ phim này,Jordan đã giới thiệu ViệtNam không chỉ là điểm đến rộng mở cho du lịch, mà còn là điểm đến của điện ảnh và nghệ thuật. Vì lòng yêu mến dành của mình,Jordan sẽ trở thành vị đại sứ tuyệt vời để giới thiệu ViệtNam như điểm đến của ngành công nghiệp du lịch và giải trí. Tôi biết rằng, trong thời gian làm Đại sứ, anh sẽ giúp nhiều người say mê với vẻ đẹp, văn hóa và con người đất nước này, như tôi vậy”.

 

Nếu như phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã tác động lớn tới du lịch New Zealand, hay phim Trái tim dũng cảm mang lại những hiệu ứng tích cực cho du lịch nước Anh, và những bộ phim bãi biển đã mang lại cho Thái Lan... thì Kong: Skull Island và vai trò Đại sứ du lịch của đạo diễn Jordan Vogt - Roberts hứa hẹn mang lại những tác động tích cực cho du lịch nước nhà. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Năm 2016, du lịch ViệtNam đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng: Đạt hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng đạt 26%. 2 tháng đầu năm 2017, ViệtNam đã đón 2,2 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, và ngành du lịch đang tập trung cho mục tiêu đón 12 - 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. 2 năm trước, mỗi năm có chưa tới 60.000 du khách Mỹ tới Việt Nam, thì năm 2016 là 553.000 lượt khách. Chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, hơn 133.000 khách Mỹ tới ViệtNam, tăng 11%. “Hy vọng sau khi công chiếu phim này, lượng khách Mỹ và khách quốc tế nói chung đến ViệtNam sẽ tăng. Cùng với Đại sứ du lịch mới, chúng tôi sẽ làm hết sức để đưa du lịch ViệtNam có bước tăng trưởng ngoạn mục trong năm nay. Đây là thời cơ có một không hai của ngành điện ảnh và du lịch ViệtNam” - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

 

Jordan Vogt - Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ. Tháng 2.2016, anh cùng đoàn làm phim đến Việt Nam ghi hình bộ phim Kong: Skull Island, sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng Legendary và Warner Bros đang được công chiếu trên thế giới. Tại ViệtNam, sau 3 ngày ra mắt, phim đã đạt kỷ lục về doanh thu bán vé.

 

Đại biểu nhân dân