Theo đó, các trường hoàn thành chương trình lớp 12 theo kế hoạch và tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định. Việc đánh giá, xếp loại phải đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng và đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh. Việc ôn tập theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học; tổ chức ôn tập phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng; chú ý đến nội dung kiến thức của chương trình đã có sự điều chỉnh của Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT lưu ý đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước; đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Nội dung thi THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia và không có quy định bắt buộc giáo viên, học sinh phải sử dụng tài liệu tham khảo cụ thể nào.
QĐND