Thông báo của Instagram: "Tính năng thanh toán tại chỗ mới chỉ là một bước đi trong chiến lược lâu dài của chúng tôi với thương mại điện tử. Chúng tôi đang rất nỗ lực để mang đến cho người dùng nhiều phương thức mua sắm hơn nữa trên Instagram".
Với hơn 1 tỷ người dùng và tới 25 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên nền tảng này, không khó hiểu khi vì sao Instagram lại hào hứng đến thế, với tính năng cho phép mua hàng ngay trên ứng dụng. Nguồn tin của các trang công nghệ còn cho rằng, Facebook đang nghiên cứu 1 ứng dụng bán hàng độc lập cho Instagram.
Quan trọng hơn, mua sắm và thanh toán trực tuyến chính là một phần trong chiến lược tăng trưởng mới mà CEO Mark Zuckerberg đang đưa ra cho Facebook, nhằm ứng phó với tình trạng chững lại hiện nay của mạng xã hội số 1 thế giới.
Theo ông Willy Shih, Giáo sư Trường Kinh doanh Harvard: "WeChat lớn mạnh nhờ ngày càng đưa nhiều dịch vụ và tính năng lên nền tảng của mình, và các tính năng mới lại được hưởng ứng chính nhờ sự phổ biến của WeChat".
Không chỉ ở phương Tây, khu vực Đông Nam Á cũng đang chứng kiến sự nổi lên của nhiều ứng dụng đa tính năng, mà đáng chú ý nhất là Grab. Sau khi tung ra dịch vụ thanh toán riêng, ứng dụng gọi xe này cũng đã vừa công bố tính năng mua hàng trên ngay ứng dụng tại Singapore, tương tự Instagram, chưa kể bảo hiểm và tín dụng trong vài tháng tới.
Và cuộc đua trở thành siêu ứng dụng đa tính năng sẽ vẫn tiếp tục nóng trong giới công nghệ toàn cầu trong năm nay. (VTV)