Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đây là sự kiện thường niên và VOBF 2018 được diễn ra tại Hà Nội ngày 14/3 và TP Hồ Chí Minh ngày 16/3.
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018, cũng là cầu nối để các tổ chức, DN và cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo.
Diễn đàn còn là nơi các chuyên gia hàng đầu, DN công nghệ, đơn vị chuyển phát, kênh phân phối hàng hóa… giới thiệu đến công chúng, bạn hàng những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử, những giải pháp hỗ trợ bán hàng online, offline trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, từ đó giúp các DN, cá nhân thay đổi, điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Diễn đàn có 4 phiên thảo luận, với 4 chủ đề nổi bật, gồm: “Thời đại kết nối và chia sẻ thông tin”, tại đây các diễn giả và lãnh đạo DN sẽ thảo luận về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2018, khả năng và những động lực mới; “Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến”, các đại biểu thảo luận về các vấn đề được đông đảo các cơ quan, tổ chức và DN kinh doanh trực tuyến quan tâm, bao gồm vấn đề quản lý thuế đối với thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, công nghệ blockchain và tiền số (digital currency), an toàn thông tin và bảo vệ thông tin cá nhân…; “Tác động của công nghệ số tới thương mại điện tử”, tại đây các chuyên gia thảo luận tập trung vào việc nhận diện tác động sâu sắc của các công nghệ tới hoạt động kinh doanh của DN; “Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử”, tại đây các doanh nhân trẻ trao đổi xoay quanh những tương đồng và khác biệt của khởi nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến với lĩnh vực khác. (kinhtedothi.vn)