NBC cho biết, Văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh thông báo phạt 385.000 bảng (491.000 USD) còn Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hà Lan phạt 600.000 euro (679.000 USD) với Uber vì lỗi “không bảo vệ được thông khách hàng trong cuộc tấn công mạng” trong tháng 10 và tháng 11/2016.
Tổng số tiền phạt mà Uber phải nhận từ hai quốc gia trên là 1,17 triệu USD.
Các nhà chức trách cho biết, cuộc tấn công trên đã lấy đi thông tin cá nhân của khách hàng như tên, địa chỉ email và số điện thoại của 2,7 triệu khách hàng ở Vương quốc Anh và 174.000 khách hàng ở Hà Lan.
Văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh cho biết cuộc tấn công mạng là hành vi "vi phạm nghiêm trọng" Đạo luật bảo vệ dữ liệu của nước này năm 1998 khi để lộ thông tin khách hàng và tài xế, làm tăng nguy cơ gian lận.
Còn Hà Lan cho biết Uber bị phạt vì đã không báo cáo vụ việc cho các cơ quan chức năng trong vòng 72 giờ theo quy định của nước này.
Trước đó, Uber đã che giấu trong một thời gian dài thông tin về một cuộc tấn công mạng khi các tin tặc đã xâm nhập và lấy đi dữ liệu cá nhân của hơn 57 triệu khách hàng của hãng.
Hồi tháng 9/2018, Uber cũng đã phải chịu nộp phạt 148 triệu USD để có thể hòa giải vụ kiện tại Mỹ. (TGTT)