Giám đốc điều hành Joachim Zettler của APWorks nói, cấu trúc nhánh rỗng phức tạp sẽ không thể thực hiện được nếu dùng công nghệ sản xuất thông thường như tiện hay hàn.
“Những tiến bộ trong công nghệ sản xuất theo lớp vật liệu (ALM - Additive layer manufacturing) cho phép chúng tôi hiện thực hóa thiết kế cơ năng học theo hình dung trước đó về chiếc xe mà không cần thay đổi lớn nào. Với các công nghệ này, những giới hạn của quy trình sản xuất thông thường đã biến mất”, Joachim Zettler chia sẻ.
Thiết kế của Light Rider cũng bắt chước hình thức xe máy thông thường nhưng nhìn khác lạ hơn.
APWorks dùng một thuật toán để phát triển cấu trúc tối ưu hóa nhằm giữ trọng lượng của Light Rider ở mức tối thiểu trong khi vẫn đảm bảo khung xe đủ vững chãi để xử lý tải trọng khi lái xe như bình thường. Nó được lập trình các thuật toán để sử dụng các cấu trúc cơ năng học và các khuôn làm cơ sở cho việc phát triển một cấu trúc mạnh mẽ nhưng nhẹ.
Light Rider được sản xuất bằng hệ thống in laser 3D làm tan hàng triệu hạt hợp kim nhôm với nhau cho ra các chi tiết máy đạt chuẩn như mong muốn. Chất liệu và cấu trúc đặc biệt khiến cho xe chỉ nặng vỏn vẹn 35 kg.
Light Rider có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h và tăng tốc từ 0-45 km/h trong vòng 3 giây. Pin cho phép xe chạy liên tục 35 dặm (khoảng 60 km) cho một lần sạc.
Công ty đang nhận đơn đặt hàng giới hạn khoảng 50 xe máy tương tự, trị giá 50.000 euro (khoảng 56.095 USD) mỗi xe, đã bao gồm thuế.
(khoahocvacongnghevietnam.com.vn)