289
+ aa -

Kinh tế - Khoa học - Công nghệ

Cập nhật lúc : 14/01/2019 10:32
Khoá Việt-Tiệp tận dụng lợi ích đa chiều của ngành công nghiệp 4.0
Ứng dụng sáng kiến kỹ thuật hiện đại vào sản xuất đã giúp Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng và duy trì doanh thu ổn định, 8 - 10%/năm.

Tại Việt Nam, khóa Việt-Tiệp là một trong số các doanh nghiệp đi đầu tự động hóa quy trình sản xuất và tiếp tục khẳng định thương hiệu khi chiếm khoảng 70% thị trường khóa trong nước.

Năng lực sản xuất được nâng cao

Theo GS.TS Klaus Schwab, người sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới: “Cách mạng Công nghiệp thứ tư đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học”. Theo đó, thông qua cải tiến hệ thống máy móc thiết bị, thay thế dần quy trình thủ công sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện tiến độ và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thấu hiểu điều này, Công ty CP Khóa Việt-Tiệp với 45 năm phát triển nhanh chóng thích ứng xu hướng chung. Điều này cho phép doanh nghiệp tự động hóa quy trình sản xuất và đưa ra các phản ứng cần thiết ngay tức thì trong việc quản lý, đáp ứng đòi hỏi từ khách hàng lẫn đưa ra các mô hình kinh doanh hiệu quả hơn.

Tối đa lợi ích người tiêu dùng

Đối với khóa Việt-Tiệp, không gì quan trọng bằng uy tín thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng khi sở hữu mỗi một sản phẩm được làm ra, nâng cao chất lượng là tiêu chí số một, kế đến mới là số lượng.

Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng còn xuất phát từ biện pháp hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái. Giữa kỷ nguyên công nghệ số, tình trạng này càng khó kiểm soát. Song song cải tiến chất lượng, công ty đầu tư biện pháp phòng tránh tình trạng nói trên. Cụ thể, năm 2015, khóa Việt-Tiệp đã tập trung ứng dụng cách quét mã code xác minh hàng thật, giả; hay gần đây nhất là cải tiến bao bì mới, khiến cơ sở sản xuất hàng giả gặp khó khăn lớn.

Cuộc cách mạng về phát triển thương hiệu

Thông qua các công cụ truyền thông hiện đại thời công nghiệp 4.0, hình ảnh thương hiệu được phủ sóng ở tần số rộng hơn trước, tạo cơ hội để doanh nghiệp đến gần người dùng hơn.

Mạng xã hội được Khóa Việt-Tiệp sử dụng như một công cụ hữu ích giúp truyền tải các kiến thức nhận biết khóa thật – khóa giả, nhắc nhở người dùng nâng cao cảnh giác, trực tiếp hỗ trợ chọn mua sản phẩm mà không cần phải đến đại lý đối với khách hàng ở xa.

Bằng nhiều hình thức video trên mạng xã hội, khóa Việt-Tiệp đã tuyên truyền rộng rãi, tác động tích cực đến ý thức người tiêu dùng.

Như vậy, để sống “hạnh phúc” với công nghiệp 4.0, doanh nghiệp dù lớn nhỏ cũng cần thay đổi lớn trong thực tiễn tổ chức và cấu trúc. Đây không là câu chuyện sớm chiều mà phải từng bước tiến vững chãi, chuyển đổi dần để thích ứng, như cách mà thương hiệu khóa Việt này đã và đang làm tốt mỗi ngày. (Laodong)