Dõi theo trái bóng tròn, hòa chung không khí sôi động của giải bóng đá lớn nhất hành tinh, Google đã chuẩn bị sẵn 32 doodle đặc biệt, thể hiện những nét đặc trưng về bóng đá của 32 quốc gia tham dự FIFA World Cup™ 2018. Những doodle này chính là câu trả lời cho câu hỏi "What does ⚽ mean in your country?" (tạm dịch: Bóng đá có ý nghĩa gì tại quốc gia của bạn?) dành cho các họa sĩ của Google.
Bước sang ngày thi đấu thứ 8 của World Cup 2018, trang chủ của Google đã sử dụng 6 doodle, đại diện cho 6 quốc gia có đội tuyển thi đấu ngày hôm nay (21/6).
Argentina
Đối với tác giả Gaston Pacheco, chủ nhân của doodle đại diện cho Argentina, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất tại quốc gia này và cũng là môn mà người dân Argentina say mê nhất. Có rất nhiều nghi lễ, truyền thống liên quan đến bóng đá tại Argentina. Điều này mang lại sự kỳ vọng và hứng khởi cho mọi người, giúp người dân thêm gần nhau hơn.
Australia
Chủ nhân của doodle đại diện cho Australia là họa sĩ Helen Li. Tuy nhiên, họa sĩ này chưa có chia sẻ gì về tác phẩm của mình.
Croatia
Theo tác giả Vedran Klemens, người thiết kế doodle đại diện cho Croatia, bóng đá là môn thể thao giải trí yêu thích số một tại quốc gia này.
Đan Mạch
Chủ nhân của doodle về Đan Mạch là họa sĩ Rune Fisker. Theo tác giả, niềm vui và sự phấn khích là những gì người Đan Mạch cảm nhận được từ bóng đá.
Pháp
Đối với tác giả của doodle đại diện cho Pháp - họa sĩ Helene Leroux, bóng đá đã in sâu trong tim những người dân nơi đây từ khi còn nhỏ, qua việc sưu tầm thẻ các cầu thủ, qua những ngày tháng chơi đá bóng cùng nhau ngay cả khi trời mưa, qua những trò chơi điện tử… Bóng đá chính là cơ hội giúp mọi người tụ tập lại với nhau để cùng thi đấu trên sân hay cổ vũ từ khán đài. Bóng đá tại Pháp sẽ luôn tại được tiếng vang với chiến thắng năm 1998... (VTV)