Ứng dụng dịch vụ DHL mới có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau nhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ diễn ra nhanh chóng và linh hoạt, đảm bảo hoàn thành trong ngày với chi phí hợp lý.
“Theo dự báo, TPHCM sẽ trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai tại châu Á với mức tăng trưởng hằng năm lên đến 8% vào năm 2021, và Việt Nam vẫn luôn được xem là thị trường đầy tiềm năng. Hơn nữa, với khoảng 30% dân số tại Việt Nam được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng lên đáng kế trong thời gian tới”, ông Charles Brewer, Tổng giám đốc điều hành DHL eCommerce chia sẻ.
Dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day được thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện đang được công ty DHL eCommerce Việt Nam triển khai tại thị trường Việt Nam thông qua nguồn lực giao hàng sẵn có bao gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ kết nối các trạm trung chuyển để chuyển phát tại TPHCM, Hà Nội và những thị trường chính khác.
Cùng với mạng lưới hơn 250 điểm dịch vụ của DHL, DHL eCommerce cung cấp các địa điểm nhận hàng và trả hàng thuận lợi cho người bán và người mua trên khắp cả nước. Đồng thời, DHL eCommerce sẽ cung cấp các dịch vụ hoàn tất đơn hàng (fulfillment service) cùng với DHL Parcel Metro Same Day nhằm cung cấp đến nhà bán lẻ các giải pháp thương mại điện tử được nội địa hóa, cho phép lưu trữ hàng hóa tại những địa điểm gần với khách hàng và phân phối hàng hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn cho họ.
Nền tảng số sử dụng công cụ điều phối và định tuyến mạnh mẽ sẽ giảm thiểu chi phí và gia tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời tích hợp nhiều phương thức giao hàng khác nhau – bao gồm xe máy, xe đạp, đi bộ, xe tải và xe ô tô để có thể tối đa hóa tốc độ vận chuyển trong tình trạng đô thị thường xuyên tắc nghẽn giao thông. (KTSG)