
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 10-3, tàu SE5 chạy hướng Hà Nội – TPHCM khi đến Km639 trên đường sắt Bắc – Nam đoạn nằm giữa ga Quảng Trị và ga Diên Sanh đã đâm vào xe tải 75K- 001.85 đang băng qua đường ngang dân sinh.
 
		
Quang cảnh sau khi xảy ra vụ tai nạn
Cú tông mạnh làm 2 toa khách và một toa phục vụ trật khỏi đường ray, hư hỏng nặng, đầu máy xe lửa đứt lìa khỏi tàu, chạy thêm một km nữa mới dừng lại; xe ben bị đứt làm đôi, nằm hai bên đường ray; nhiều toa tàu trật khỏi đường ray nằm gần vuông góc với quốc lộ 1A đang thi công sát bên; lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi), quê Thừa Thiên - Huế tử vong và bị mắc kẹt trong đầu tàu; tài xế xe tải và 3 hành khách trên tàu hỏa bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
 
		
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa thi thể lái tàu SE5 ra khỏi đầu tàu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo gần 100 cảnh sát, công nhân ngành đường sắt bảo vệ hiện trường và tham gia cứu hộ, cứu nạn. Bước đầu, UBND tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ gia đình lái tàu Lê Văn Phú 5 triệu đồng.
Sáng 11-3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là: Vào thời điểm trên xe tải chở đất cố tình vượt đường ngang nên đã đâm vào tàu hỏa mang số hiệu SE5.
Theo báo cáo sơ bộ tại hiện trường: Lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương. Hiện 2 hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tàu đi tiếp.
SGGP