
Vấn đề giảng dạy văn học trong nhà trường đang có nhiều quan điểm khác nhau. Theo PGS. TS. Nguyễn Đăng Điệp - Viện trưởng Viện Văn học - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, việc giảng dạy văn học hiện còn chung chung trong mục đích đào tạo, chưa thực sự hiện đại và tiếp cận được mặt bằng nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn của thế giới.

Theo các chuyên gia, việc thực hiện phân tầng, xếp hạng trường đại học cần có tiêu chí đảm bảo sự khách quan, khoa học.

Ông Lê Hồng Anh yêu cầu Trường Đại học Kiên Giang phải đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng nâng cao chất lượng.

Nhìn lại chặng đường đã qua, không ít trường nhận định, chính việc đổi mới trong công tác xét tuyển năm nay khiến họ phải chật vật tuyển sinh.

Theo các chuyên gia, cần xem lại cách đào tạo và đánh giá chất lượng giáo dục hiện nay, bởi một lớp có đến 90% học sinh giỏi nhưng hầu hết vẫn trượt Đại học

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2015), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt hai tác phẩm mới về Hà Nội: Tiểu thuyết “Hà Nội, một thời tuổi trẻ” của tác giả Trần Văn Thụ và tập tản văn “Thương thế, ngày xưa…” của ...