Văn hóa - Giáo dục

Môn Lịch sử thực chất sẽ được tăng cường trong chương trình mới

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết, với cách thiết kế mới của Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể sẽ tăng cường việc học môn Lịch sử lên rất nhiều.

ĐBQH đề nghị đánh giá lại việc bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học

Các ĐBQH đề nghị cần đánh giá cụ thể hơn việc đổi mới chương trình sách giáo khoa, bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học, bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6…

Nhiều đại học thu học phí học lại cao hơn nhiều so mức trần

Không chỉ thu học phí học lại cao hơn nhiều so với mức trần quy định, một số trường còn thu 1 tín chỉ học lại trên 2 triệu đồng.

Thận trọng khi triển khai môn Lịch sử vào nội dung giáo dục tích hợp

Trao đổi bên lề Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khoá XIII, nhà sử học Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội đoàn Đồng Nai, cho rằng, ngành giáo dục cần hết sức thận trọng khi triển khai nội dung môn Lịch sử trong môn học tích hợp Công dân với Tổ quốc ...

12 học sinh Việt Nam đoạt huy chương IMSO

Đoàn Việt Nam gồm 12 học sinh đều đoạt huy chương trong kỳ thi Toán và Khoa học Quốc tế (IMSO) lần thứ 12, được tổ chức tại Thái Lan

Nếu ý kiến thỏa đáng, Bộ GD-ĐT sẽ tách môn sử thành môn độc lập

Đang có một cuộc tranh luận sôi nổi về vị trí môn sử trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Bộ GD-ĐT dự kiến tích hợp môn sử, còn nhiều ý kiến đề nghị đó phải là môn học độc lập, bắt buộc. PGS Đỗ Ngọc Thống, Phó Vụ trưởng Vụ ...