Trên thế giới, đặc biệt là tại các nước có nền giáo dục phát triển, kỹ năng sống luôn được coi trọng trong chương trình giáo dục và được đào tạo ở mọi trình độ. Thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện” giáo dục - đào tạo, song song với “dạy chữ”, nhiều trường phổ thông ở Việt Nam giờ đây đã quan tâm hơn đến “dạy người”, dạy kỹ năng sống.
Thông tin này đã nhận được sự đồng tình của đông đảo chuyên gia, lãnh đạo các trường sư phạm và là giải pháp để nâng cao chất lượng.
Nhiều trường ĐH, CĐ về các địa phương tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia bày tỏ lo lắng về chi phí và chỗ ăn ở cho cán bộ coi thi.
Đứng trước sức ép về sự cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực, các trường ĐH, CĐ phải chấp nhận sinh viên đạt chuẩn ngoại ngữ mới được tốt nghiệp.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa gửi đề xuất lên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Đây không phải là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT nêu đề xuất này.
Từ năm 2010 đến nay, học sinh lớp 12 tốt nghiệp - nguồn tuyển của các trường đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) giảm khoảng 201.000, nhưng ngược lại tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ cả nước lại tăng lên 133.000 chỉ tiêu. Đặc biệt, giai đoạn từ năm 2012 đến ...