Văn hóa - Giáo dục

Thi THPT Quốc gia chỉ để tốt nghiệp: Phân luồng nghề nghiệp ra sao?

Học sinh thi THPT Quốc gia chỉ để tốt nghiệp có chiều hướng tăng đang đòi hỏi cần có sự phân luồng nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Đào tạo giáo viên vẫn lỗi nhịp

Do đào tạo theo phương pháp cũ, xa rời thực tế, thiếu trải nghiệm cuộc sống, ít thời gian thực tập… nên sinh viên sư phạm ra trường bị hổng và yếu nhiều mặt. Chính vì thế, họ không theo kịp yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng mô ...

Vận động người dân tiếp sức thí sinh thi THPT quốc gia 2016

Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), số cụm thi đại học (ĐH) năm 2016 tăng lên 70 cụm so với 38 cụm thi của năm 2015. Rất nhiều tỉnh, thành phố lần đầu tiên tổ chức cụm thi ĐH như Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau… nên chưa có kinh nghiệm ...

8 nữ du học sinh Việt xinh đẹp, tài năng, nhận học bổng 'khủng'

Những du học sinh Việt xinh đẹp này gặt hái được các học bổng 'khủng' tại các trường đại học danh giá hàng đầu thế giới.

Nghịch lý cử nhân thất nghiệp, doanh nghiệp thiếu nhân lực

Hiện tồn tại nghịch lý số lượng cử nhân thất nghiệp càng tăng trong khi doanh nghiệp thiếu lao động?

Thi THPT Quốc gia chỉ để tốt nghiệp: Mở ra sự phân luồng nghề nghiệp

Học sinh thi THPT Quốc gia chỉ để tốt nghiệp cho thấy nhận thức của các em đã có sự thay đổi. Vì thế, hệ thống đào tạo cần có sự phân luồng nghề nghiệp.