In trang
Việc mở cửa Đại Nội về đêm đã góp phần tăng lượng khách lưu trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên 3,7 triệu lượt khách du lịch đến Huế trong năm 2017
Cập nhật lúc : 13:51 12/08/2017

Thực hiện Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch, dịch vụ, thời gian qua, ngành du lịch Thừa Thiên Huế và các ban, ngành, địa phương đã tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đạt một số kết quả:

 

Năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến Huế đạt trên 3,7 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt trên 1,8 triệu lượt (trong đó, khách quốc tế đạt trên 812 nghìn lượt); doanh thu lưu trú đạt 1.416,3 tỷ đồng... Nhiều sản phẩm du lịch được hình thành và đưa vào khai thác, phục vụ du khách, như: tour du lịch nhà vườn, du lịch sinh thái vùng biển, đầm phá; tour du lịch bằng xe đạp; du lịch cộng đồng; hình thành các điểm trưng bày, bán hàng lưu niệm trên các tuyến, điểm du lịch. Nổi bật là việc đưa vào khai thác 2 sản phẩm du lịch “Đại nội về đêm” và tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu. Đặc biệt, chương trình tham quan Đại nội về đêm được tổ chức trong 6 tháng năm 2017 đã thu hút trên 28.760 lượt khách, doanh thu đạt 3,163 tỷ đồng.

 

Hưởng ứng tích cực các hoạt động nhằm xây dựng đô thị văn minh, thân thiện môi trường như “Huế không tiếng còi xe”, “xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng” và giữ gìn vệ sinh, không xã rác nơi công cộng... Một số cơ sở hạ tầng về du lịch được đưa vào sử dụng như đường vào Lăng Gia Long và hệ thống các bãi đỗ xe; đang triển khai xây dựng bến thuyền du lịch Phú An - Thuận An, bến đò Cồn Tộc...

 

Trong năm qua, tình hình kêu gọi đầu tư, triển khai các dự án đầu tư có những chuyển biến tích cực, cơ bản hoàn thành việc nghiên cứu và từng bước đi vào triển khai, như dự án mở rộng của Laguna,…; cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án du lịch trong nước với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng. Tích cực chấn chỉnh môi trường du lịch; giảm mạnh nạn chèo kéo, ăn xin; ký kết các quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, công an, chính quyền địa phương nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách...

 

Hoạt động xúc tiến, quảng bá được quan tâm, tăng cường quảng bá qua các trang mạng xã hội như: Tripadvisor, Angoda, Booking.com, Traveloka; ký kết các thỏa thuận với Vietnam Airlines, Traveloka, đường sắt, bưu điện... Đồng thời, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ xích lô, taxi, tiểu thương; bồi dưỡng nghiệp vụ cho hướng dẫn viên; phối hợp khảo sát Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch, làm cơ sở xác định nhu cầu đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong giai đoạn tới.

 

Hồng Sơn