In trang

Phong Điền tổ chức Hội nghị sơ kết kế hoạch sáp nhập trường học trực thuộc huyện
Cập nhật lúc : 22:50 06/08/2021

Ngày 08/6, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện kế hoạch sáp nhập các trường học trực thuộc huyện. Đồng chí Nguyễn Đình Bách - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Văn Thái - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Kỳ Côi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Thực hiện Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 19/11/2018 của UBND huyện về việc rà soát, sắp xếp, sáp nhập một số đơn vị trường học trực thuộc huyện. Huyện Phong Điền có 60 trường công lập trực thuộc huyện, trong đó có 25 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 15 trường trung học cơ sở. Tiến độ triển khai kế hoạch sáp nhập đẩm bảo, đã có 5/7 xã xây dựng đề án và tiến hành sáp nhập 02 trường tiểu học (TH Phong Bình, TH Phong Chương) và 03 trường tiểu học và THCS (TH&THCS Lê Văn Miến, TH&THCS Nguyễn Lộ Trạch, TH&THCS Điền Hòa). Theo kế hoạch, hiện nay còn 02 xã trong lộ trình sáp nhập vào năm 2021 là xã Phong Hòa và Phong Hải.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Phong Điền đã có những đánh giá và nhìn nhận về việc triển khai kế hoạch, nhìn chung các địa phương thực hiện đúng theo chỉ thị của cấp trên. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực thì việc sáp nhập, hợp nhất các trường cũng gặp không ít khó khăn như đã nêu. Đồng thời cần có một số giải pháp để hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng công tác chuyên môn; sau khi sáp nhập, hợp nhất đảm bảo được các yêu cầu chung về cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức trường lớp, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và không làm ảnh hưởng đến công tác chuyên môn toàn ngành. Đẩy mạnh tuyên truyền tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội. Để mang lại hiệu quả thiết thực, sau khi đánh giá tình hình chung về việc sáp nhập, hợp nhất của các trường, tiếp tục tham mưu Huyện ủy, UBND huyện để thực hiện sáp nhập các trường theo kế hoạch.

Qua đó, cần căn cứ vị trí địa lý, quy mô phát triển trường lớp và các điều kiện đảm bảo để lựa chọn phương án sắp xếp phù hợp, ít ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh được đến trường học tập. Việc sắp xếp, sáp nhập các trường, điểm trường phải tuân thủ văn bản quy phạm pháp luật như thông tư ban hành điều lệ trường tiểu học, THCS và các văn bản quy định khác của Bộ GD-ĐT. Việc sắp xếp trường, điểm trường không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, tỷ lệ học sinh bỏ học, phổ cập giáo dục của Nghị quyết Đảng bộ huyện, các quyết định của UBND huyện. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại điểm chính để nâng cao chất lượng giáo dục; tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học tập tốt.                                                                            Văn Bốn