In trang
Ảnh minh họa

Tổ chức tốt công tác tiếp công dân trong thời gian diễn ra Kỳ họp Quốc hội
Cập nhật lúc : 11:08 10/03/2017

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công văn số 7690/UBND-BTCD gửi Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế về việc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tổ chức tốt công tác tiếp công dân trong thời gian diễn ra Kỳ họp Quốc hội và khi có yêu cầu đột xuất khác, đảm bảo cho mọi công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đều được tiếp, hướng dẫn tận tình, chu đáo, đúng pháp luật. Đồng thời, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Công văn số 4035/VPCP-V.I, ngày 20/4/2017 của Văn phòng Chính phủ, ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 2784/UBND-BTCD, ngày 05/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

Tăng cường chỉ đạo, rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; tổ chức gặp gỡ, đối thoại, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, kéo dài, vượt cấp; chủ động phối hợp với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan liên quan để nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo; kịp thời trao đổi thông tin về những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp lên các cơ quan cấp Tỉnh và Trung ương trong thời gian diễn ra Kỳ họp Quốc hội. 

 

Trường hợp địa phương có công dân khiếu nại, tố cáo, tập trung đông người tại cơ quan cấp Tỉnh, thì các địa phương, đơn vị liên quan cần tăng cường lực lượng phối hợp với Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan liên quan để tiếp, giải thích, vận động công dân trở về địa phương.

 

Đối với những trường hợp công dân cố tình lưu lại tại Hà Nội; khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thì lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố có công dân khiếu kiện có trách nhiệm cử cán bộ, công chức có đủ thẩm quyền, năng lực giải quyết và hỗ trợ phương tiện đưa công dân trở về địa phương.

 

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an thành phố Huế, các thị xã, các huyện chủ động nắm tình hình; tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; có phương án, biện pháp xử lý tình huống phù hợp nhằm ngăn chặn, hạn chế việc công dân tập trung khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc các sở, ngành; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chủ động dự báo tình hình những vụ việc phức tạp mới phát sinh; đồng thời, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV.

 

Lương Xuân Trà