In trang
Các cơ quan, đơn vị đã tăng cường xử lý các kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã vào cuộc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường
Cập nhật lúc : 09:06 08/05/2019

Sáng 14/8, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về việc chậm trễ xử lý phản ánh kiến nghị thông tin qua phản ánh hiện trường, ngay trong ngày, nhiều cơ quan, đơn vị đã vào cuộc.

Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có trên 200 kiến nghị được xử lý. Một số đơn vị do trước đây có nhiều phản ánh, kiến nghị tồn đọng thì nay cũng tích cực vào cuộc xử lý sau khi có phản ánh của báo chí. “Đây là một con số rất ấn tượng. Cảm ơn cơ quan báo chí đã đồng hành”- ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết.

Đến đầu giờ sáng 14/8, đã có tổng số 2.473 phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thông qua kênh Phản ánh hiện trường. Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã xử lý  2.012 kiến nghị (đạt 81,36%), đang xử lý 461 ý kiến, kiến nghị (18,64%), quá hạn 280 (tỉ lệ 11,32%).

Trước đó, ngày 13/4, Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh có thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc xử lý kiến nghị trên kênh tương tác phản ánh hiện trường thuộc IOC.

Đồng thời, yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông thống kê cụ thể vụ việc phản ánh, rà soát để điều chỉnh quy định xử lý phản ánh; cơ chế vận hành của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh cần được làm rõ để đảm bảo cơ chế vận hành của công cụ này.

Sở Nội vụ khẩn trương đưa vào đánh giá điểm thi đua hàng quý và mức độ hài lòng đối với dịch vụ công ích thông qua việc xử lý ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết kiến nghị của người dân.

Tinhuytthue.vn