Lotus liệu có thu hút người dùng trẻ?
Cập nhật lúc : 14:40 09/08/2019
Sự kiện mạng xã hội dành cho người Việt Lotus vừa ra mắt hôm qua 16.9, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng cả nước. Tuy nhiên, liệu mạng xã hội này có thu hút được người dùng trẻ?
Nhiều bạn trẻ thử dùng mạng xã hội Lotus vào rạng sáng nay 17.9 cho biết Lotus có nhiều tính năng khác biệt so với các mạng xã hội trước đó, như có thể viết một câu chuyện bằng hình ảnh thông qua một số format ảnh chuyên nghiệp, không gian tương tác trên mạng rộng hơn... Tuy nhiên, cũng theo các bạn trẻ thì Lotus sẽ gặp khó khi phải cạnh tranh với các mạng xã hội vốn đã "ăn ngủ" với người dùng.
Nhiều tính năng mới
Huỳnh Mỹ Tiên, sinh viên năm 2 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, thức đến 2 giờ sáng 17.9 để tạo tài khoản và xài thử Lotus vì “tò mò, muốn thử xem sao”.
Tiên kể: “Mình có tạo nick và post ảnh thử. Dùng thử chế độ loan tin để mọi người xem nhưng đợi mãi không thấy ai like. Chắc do toàn người lạ (cười). Vào phần trang chủ giải trí thấy những bài viết của nhiều nick mà mình không quen biết. Không như Facebook, người lạ ở Lotus cũng có thể thấy nhau, trong khi ở Facebook phải là người nằm trong friend list (danh sách bạn bè) mới xem được bài viết hay ảnh của nhau”.
Mỹ Tiên cho biết Lotus có phần tin tức của các báo mạng, các “hội” tự động hiện lên dù mình không theo dõi. Nếu muốn theo dõi các vụ việc đang nóng hổi thì vào phần “trending”...
Tự nhận mình là người thích thử nghiệm cái mới, sau khi tạo tài khoản dùng thử Lotus, Vũ Cường, nhân viên ngân hàng Techcombank tại Q.Tân Phú, TP.HCM, nhận định: “Lotus có đầy đủ tính năng của một mạng xã hội, thậm chí có những cái ưu việt hơn Facebook như có thể viết một câu chuyện bằng hình ảnh thông qua một số format ảnh chuyên nghiệp, trở thành fan của ai đó hoặc có được lượng fan cho mình… Nhưng nó sẽ không phù hợp với những người không có nhu cầu tương tác rộng, những người không có thời gian để phải xem quá nhiều những thông tin, bài viết mà họ không quan tâm”.
Cạnh tranh lớn
Theo Vũ Cường, Lotus sẽ có “khách hàng riêng” của mình nhưng sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các mạng Facebook, Instagram, Zalo… hiện đáp ứng phần lớn nhu cầu cho nhiều đối tượng.
Anh Nguyễn Văn Thắng, nhân viên của một viện nghiên cứu thuộc Trường ĐH Duy Tân, cho biết: “Có nhiều yếu tố khiến người dùng chưa sẵn sàng dùng Lotus. Đó là
Lotus sinh sau đẻ muộn, thói quen của người dùng không thể thay đổi ngày một ngày hai... (thanhnien)
Bản quyền thuộc Thành ủy Huế
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thanhuyhue.vn/