Đà Nẵng ứng dụng Chatbot vào du lịch
Cập nhật lúc : 16:46 04/04/2018
Chatbot là kênh thông tin hỗ trợ du khách. Ứng dụng này có thể trả lời tin nhắn của du khách về du lịch TP.Đà Nẵng bất cứ đâu, tại bất cứ nơi nào.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, ứng dụng này có tên là Chatbot Danang FantastiCity. Đây là kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 6 tháng sử dụng thí điểm, ứng dụng mang lại 1 số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về TP.Đà Nẵng như điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, thời tiết tại Đà Nẵng, ATM, đường dây nóng…
Chatbot Danang FantastiCity có nhiều tính năng mới, như: nhân vật đại diện với những biểu cảm dễ thương, ngộ nghĩnh, thể hiện được sự thân thiện, hiếu khách ngay khi họ bắt đầu tương tác. Xuyên suốt “hành trình” khám phá du lịch TP.Đà Nẵng, nhân vật đại diện sẽ giúp du khách tìm kiếm những địa điểm tham quan, ẩm thực, lưu trú… đơn giản, nhanh chóng và chất lượng.
Các biểu tượng của nhân vật đại diện gồm 8 biểu tượng: Xin chào, Hỏi tôi bất cứ điều gì, OK bạn chọn tiếng Việt, Tiếp tục nhé, Buồn quá đi, Cảm ơn…
Chatbot nắm bắt những sự kiện đặc sắc và được bổ sung tính năng đếm ngược sự kiện, giúp du khách không bị bỏ lỡ những sự kiện đang và sắp diễn ra. Thậm chí, Chatbot có thể chỉ đường đến với sự kiện mà du khách quan tâm, từ đó sắp xếp lịch trình thuận lợi nhất.Bên cạnh việc hỗ trợ các du khách nội địa, với dữ liệu được bổ sung thêm tiếng Anh, Chatbot Danang FantastiCity có thể giao tiếp và hỗ trợ các du khách quốc tế một cách dễ dàng. Trong tương lai, Chatbot Danang FantastiCity sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như: Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. (NTD)
Bản quyền thuộc Thành ủy Huế
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thanhuyhue.vn/