Văn hóa - Văn nghệ

Cập nhật lúc : 08:16 11/01/2018

Trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế

Biểu trưng (logo) du lịch Thừa Thiên Huế của tác giả Nguyễn Thiện Đức

Ngày 10/01/2018, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017.


Qua 4 tháng phát động Cuộc thi, từ ngày 01/8 đến 30/11/2017, Ban Tổ chức đã nhận được 193 tác phẩm của 3 thể loại: biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và clip phim đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn được những logo, slogan và clip phim đạt điểm cao nhất theo bình chọn của Ban Giám khảo cuộc thi.

Về Logo du lịch, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (Thừa Thiên Huế) và 03 giải khuyến khích cho 03 mẫu khác thuộc về các tác giả Nguyễn Minh Trung – Tp Hà Nội; Tô Ngọc Thảo – Tp Hà Nội và Võ Duy Hiệp – Tp Đà Nẵng.

Logo được chọn trao giải nhất đã được tác giải xây dựng kết hợp giữ những hình tượng quen thuộc của Huế đó là hình ảnh một góc của Lầu Ngũ Phụng (cửa Ngọ Môn) - mấy nhịp cầu Trường Tiền – mặt trời đang lên – dòng Hương trong xanh được cách điệu tinh tế, lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới mang tinh thần văn hóa Huế trên phong cách một biểu trưng hiện đại.

Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 03 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm:  Huế - Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân – tỉnh Vĩnh Phúc); Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh – tỉnh Bình Thuận); Huế - Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Công ty TNHH ST Group – tỉnh Thừa Thiên Huế).

Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức đã chọn 02 phim để trao 01 giải nhất và 01 giải khuyến khích, gồm: Phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề “Hue‘s Hidden Charm“ được trao giải nhất; Phim của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên Huế, với tựa đề “The Hue of Hue – Sắc màu của Huế” được trao giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017 được xem như một hoạt động mang tính chia sẻ và kết nối cộng đồng cao của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm thu hút sự quan tâm, đóng góp về ý tưởng, tình cảm và hành động, không chỉ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn các sinh viên, học sinh và mọi người dân của địa phương và khắp mọi miền của đất nước đối với ngành du lịch tỉnh nhà, góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quáng bá và nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

Được biết, các tác phẩm đạt giải sẽ nhận được các phần thưởng có giá trị bằng hiện kim từ Ban Tổ chức và các quà tặng từ nhà tài trợ, đồng thời sẽ được giới thiệu, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đến với công chúng, các đối tác du lịch trong nước và quốc tế nhằm tuyên truyền sâu rộng điểm đến Thừa Thiên Huế với thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Tin bài liên quan