Văn hóa - Văn nghệ

Cập nhật lúc : 08:50 07/05/2018

CÔNG BỐ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Sáng 04/5/2018, tại Khách sạn Mường Thanh Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế (gồm biểu trưng - logo và khẩu hiệu - slogan).


Được biết, cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế được Sở Du lịch phát động từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2017, với 193 tác phẩm của các tác giả ở nhiều tỉnh, thành trong nước tham gia. Trên cơ sở kết quả cuộc thi, logo của tác giả Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức (Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới) được lựa chọn làm biểu trưng và khẩu hiệu của du lịch Thừa Thiên Huế.

Logo có bố cục dạng hình tròn vô hướng - mở, được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của cố đô Huế: một góc lầu Ngũ Phụng - một vài nhịp cầu Trường Tiền - hình dáng mặt trời đang lên - nét uốn lượn của dòng sông Hương trong xanh, thơ mộng. Tất cả được cách điệu tinh tế, mang tính biểu tượng cao và được lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện, tạo nên nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và biểu đạt được giá trị văn hóa - lịch sử - di sản của tỉnh Thừa Thiên Huế. Màu sắc logo được thiết kế tươi sáng, tự tin, trẻ trung..., trong đó màu tím Huế và đỏ chiếm diện tích lớn.

Câu slogan "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới" (tiếng Anh: Hue - ancient capital, new experiences) khẳng định một sự khác biệt, một ưu thế của ngành du lịch Thừa Thiên Huế so với các địa phương khác.

Việc công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch là sự khẳng định vị thế của ngành du lịch tỉnh trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế những năm qua và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa của ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm sắp tới.

 

                                                                           Ngọc Anh

 

Tin bài liên quan