Công tác Khoa giáo

Cập nhật lúc : 07:47 30/09/2016

Từ ngày 06/11/2016, giáo viên tiểu học đánh giá định kỳ học sinh bằng điểm số

Giáo viên tiểu học được chấm điểm học sinh (Ảnh minh họa)

Đó là nội dung mới đáng chú ý được quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Theo đó, vào giữa học kì I, cuối học kì I, giữa học kì II và cuối năm học, giáo viên căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và chuẩn kiến thức, kĩ năng để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức hoàn thành tốt; hoàn thành; chưa hoàn thành.

Vào cuối học kì I và cuối năm học, đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc có bài kiểm tra định kì; Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kì môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kì I và giữa học kì II; cho phép giáo viên được đánh giá định kì bằng điểm số theo thang điểm 10, không cho điểm 0, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh.

Đồng thời khuyến khích thường xuyên trao đổi, phối hợp giữa giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trong quá trình đánh giá thường xuyên về học tập và năng lực, phẩm chất nhằm đưa ra giải pháp giúp đỡ kịp thời để động viên, giúp đỡ các cháu học tập và rèn luyện.

Việc lượng hóa này, cho phép giáo viên, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh xác định được mức độ hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh sau một giai đoạn học tập, rèn luyện. Từ đó giáo viên, nhà trường có những giải pháp kịp thời giúp đỡ học sinh khắc phục hạn chế, phát huy những điểm tích cực để các em ngày một tiến bộ hơn.

Thông tư bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/11/2016.

www.thuathienhue.gov.vn

Tin bài liên quan