- Bảo vệ nền tảng tư tưởng
- Tin tức - Sự kiện
- Tuyên truyền-Báo chí-Xuất bản
- Giáo dục lý luận chính trị
- Lịch sử Đảng
- Văn hóa - Văn nghệ
- Công tác Khoa giáo
- Tin hoạt động cơ sở
- Chuyên đề
- Văn bản phát hành của ban
- Các sự kiện chính trị quan trọng và Kỷ niệm các ngày lễ
- Xây dựng Đảng
Công tác Khoa giáo
Bệnh viện chuẩn hóa, bệnh nhân “dễ thở”

Sau ba năm thực hiện bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) của Bộ Y tế, BV huyện Phú Vang là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh khẳng định thương hiệu uy tín khám chữa bệnh (KCB) cho người dân.
Từ sự quyết tâm
Bác sĩ CKII Trương Như Sơn, Giám đốc BV Phú Vang khẳng định, khi triển khai đánh giá chất lượng BV theo các tiêu chí, từ giám đốc đến trưởng các khoa, phòng, trung tâm và toàn thể cán bộ, nhân viên đều quyết tâm vào cuộc. Hội đồng Quản lý chất lượng trong đơn vị được thành lập. Dưới hội đồng là các ban: Chất lượng chuyên môn; cơ sở vật chất, trang thiết bị; cải tiến chất lượng; chất lượng cận lâm sàng; phát triển nguồn nhân lực; khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin; kiểm soát nhiễm khuẩn; dinh dưỡng và các chuyên khoa đặc thù...
Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là ân nhân”, BV xác định điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh cần được quan tâm đặc biệt. Đơn vị phát huy nội lực nâng cấp mở rộng, đầu tư thêm các khoa phòng, tạo nên một môi trường chăm sóc người bệnh sạch đẹp, với cảnh quan xanh, môi trường trong lành. Khu vực ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát với hệ thống tivi, lắp đặt thêm nhiều quạt khi thời tiết nắng nóng...; hệ thống biển bảng, hướng dẫn bố trí hợp lý, thuận tiện, dễ nhìn và dễ hiểu cùng CLB Thanh niên tình nguyện, nhân viên tổ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng giúp người bệnh, người nhà người bệnh dễ dàng tìm kiếm khu vực cần đến. Tổ chăm sóc khách hàng thường xuyên nhắn tin nhắc lịch hẹn khám, gọi điện thăm hỏi người bệnh sau khi ra viện đã mang lại sự hài lòng cho người dân.
Ông Nguyễn Duy Tiến, một người xa quê trở về nuôi bố đang điều trị ở tại khoa hồi sức sau mổ, BV Phú Vang nói: “BV Phú Vang thay đổi vượt bậc. Các khoa, phòng khám điều trị bệnh sạch sẽ khang trang. Đội ngũ y, bác sĩ không chỉ tận tình chu đáo khi điều trị người bệnh mà còn thăm hỏi, hướng dẫn, động viên người nhà khi chăm sóc bệnh nhân. Tôi rất hài lòng việc phục vụ, ứng xử của cán bộ y, bác sĩ ở đây”. Khi trò chuyện với nhiều người vào khám điều trị ở đây, chúng tôi cũng cảm nhận họ đều cảm kích thái độ phục vụ và tin tưởng vào chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ tại BV Phú Vang.
Biến khó thành dễ
Hệ thống cơ sở KCB ở BV Phú Vang thay đổi từ cơ sở vật chất thiết bị, hoạt động chuyên môn, công tác quản lý... Khảo sát, chúng tôi thấy BV Phú Vang đã “soi” được mình, xác định điểm mạnh, điểm yếu, lựa chọn những vấn đề ưu tiên cần cải tiến để nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, hướng tới mục tiêu cao nhất làm hài lòng người bệnh trên quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm. Nhiều lĩnh vực trước đây chưa quan tâm đúng mức, như điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng… Khi áp dụng Bộ tiêu chí, BV đã thành lập khoa, tổ chuyên trách, đầu tư con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lĩnh vực đó. Lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng đến con người, có chính sách mời gọi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến tham gia làm việc tại BV...
Mới đây, BV Phú Vang thành lập thêm Khoa gây mê hồi sức, gồm gây mê hồi sức và hồi sức tích cực-chống độc. Đây là BV tuyến huyện đầu tiên ở Thừa Thiên Huế thành lập Khoa Gây mê hồi sức, góp phần nâng cao chất lượng KCB, đặc biệt là điều trị các bệnh nặng, giảm tải cho BV Trung ương Huế, BV Đại học Y dược Huế...
Bác sĩ Trương Như Sơn cho rằng, chuẩn hóa chất lượng BV theo bộ tiêu chí đã biến những điều tưởng chừng như “xa vời” thành hiện thực, biến những điều “khó thở” với BV thành “dễ thở” với người bệnh, với người dân. bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV, gồm 83 tiêu chí với hơn 1.500 tiểu mục, bao quát toàn diện và tiệm cận sự tiến bộ trong quản trị BV của các nước tiên tiến trên thế giới. Đó là việc lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh như một khách hàng để phục vụ. Không chỉ trị hết bệnh mà còn làm khách hàng hài lòng với cung cách phục vụ thông qua việc quan tâm đến tâm tư, tình cảm của khách hàng, cố gắng đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhất. Bác sĩ Sơn nói, bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV theo kết cấu 5 mức (kém, trung bình, khá, tốt và rất tốt), hiện nay, BV Phú Vang được thẩm định đạt mức 3.61 (khá tốt). Đó là mức điểm khẳng định chất lượng thương hiệu của một BV; đồng thời cũng là nền tảng để tiếp tục duy trì phát triển, nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh hiện nay.
http://baothuathienhue.vn/
Tiêu điểm
-
Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc ...
-
Khoảnh khắc đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
-
Vô cùng tiếc thương, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến! ...
-
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng ...
-
Đoàn đại biểu tỉnh Thừa Thiên Huế viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đọc, xem nhiều nhất
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Dân vận
Phòng Tuyên truyền-Báo chí-Xuất bản